Đi khám phá Đảo Hòn Hải

Đảo Hòn Hải dẫu chẳng được nhiều người biết đến, nhưng những ai đã từng có dịp đặt chân lên hòn đảo này hẳn hay chỉ đi ngang trải qua, dõi theo từ phía xa cũng sẽ không thể quên được hình ảnh của một “khối đá khổng lồ nổi trên biển xanh mênh mông”. Đảo Hòn Hải - một trong những hòn đảo “cô đơn lẻ bóng” giữa biển khơi, cứ thế tồn tại qua bao tháng năm lịch sử, trở thành cột mốc đánh dấu chủ quyền linh nghiệm của Việt Nam ở nơi xa khơi.

>>> thông báo hay bien bac my an tai da nang nên biết

Đảo Hòn Hải còn được biết đến với tên gọi là Hòn Khám, có tên trên bản đồ quốc tế với tên gọi Poulo Sapate và cách đảo Phú Qúy khoảng 65 km. Hòn đảo này từng được người dân gọi là Hòn Hài, do có hình dạng có dạng hình độc đáo, lạ kỳ như chiếc hài giữa biển Đông. Đảo Hòn Hải là được hình thành từ núi lửa phun trào dung nham hàng triệu năm trước, có hình trạng và địa hình phức tạp.



“Khối đá đồ sộ” này còn bị sóng biển bào mòn theo năm tháng và chịu tác động của gió biển nên có kích thướcchiều dài khoảng 130 m, cao tầm 113 m tính từ mặt biển và nơi rộng nhất khoảng 60 m.



Nếu có dịp ngắm nhìn đảo Hòn Hải giữa biển khơi, bạn sẽ ngỡ ngàng, sững sờ trước vẻ đẹp độc đáo, lạ kỳ của hòn đảo này và bị suýt nữa, huyền hoặc ngay từ ánh nhìn trước tiên. Đảo Hòn Hải không chỉ mang vẻ đẹp hoang vu vốn có của một khối đá mà còn khiến ta can hệ đến tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc tinh tế từ bàn tay của những nghệ nhân tài hoa.



Dạo quanh đảo Hòn Hải, bạn hẳn sẽ rộn rực, hoan hỉ như vừa được chinh phục một kỳ quan thiên nhiên của biển cả. Bạn sẽ được hướng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn biển xanh mông mênh, thăm thẳm cùng những ngọn sóng tung bọt trắng xóa, ngẩn ngơ dõi theo chim báo bão, mòng biển bay cao vút từng đàn. Nền trời xanh xanh với những tầng mây trắng rập ràng cũng khiến bạn ngây ngất, rộn rực những nỗi niềm khó tả.



Với trảng cỏ xanh mướt mắt và bầu không khí trong sạch những tiết trời nắng đẹp, bạn sẽ được thỏa thích chụp những bức ảnh đẹp độc đáo cho riêng mình, cho bộ sưu tập biển đảo ở đất Việt thêm phần đa dạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nằm dài trên cỏ, thả hồn theo sóng biển dập dềnh. Ở nơi xa xăm thế này, bạn hẳn sẽ cảm thấy bình yên biết nhường nào, cứ thế tận hưởng những điều diệu kỳ của tự nhiên, đắm chìm trong một cuộc sống khác biệt hoàn toàn với thị thành.

>>> Xem tiếp bài viết điểm ăn hải sản ở đà nẵng



Đến đảo Hòn Hải tham quan và khám phá, bạn cũng đừng quên chuyện trò, sẻ chia cùng những người lính canh gác trên đảo nhé! trải qua đó, bạn sẽ hiểu thêm về hòn đảo này, về công cuộc sống của những người lính trên đảo phải luôn đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, phải luôn chiến đấu với những đợt biển động kéo dài vài tháng ròng.



Kể từ khi những người lính đặt chân lên đảo thì nó chẳng còn là một khối đá hoang vu nữa mà đã có thêm nhiều công trình mới, như hải đăng, hệ thống đường hầm, tòa nhà dưới chân đảo, bến cập tàu,…



Dù chẳng kiêu sa, lộng lẫy như những công trình ở thị thành đương đại, thế nhưng mỗi công trình trên đảo đều có ý nghĩa riêng của nó, như ngọn hải đăng có thể giúp cho tàu thuyền xác định vị trí của mình trong đêm. Bên cạnh đó, ngọn hải đăng Hòn Hải thay đổi vẻ đẹp kỳ ảo, lung linh theo những thời khắc khác nhau, khiến những ai có dịp chiêm ngưỡng đều không khỏi xăm và mê mệt trông về.



Theo dòng thời gian, đảo Hòn Hải vẫn sẽ ngự trị giữa biển khơi như thế, mang trong mình sứ mệnh cao cả, là giữ gìn cột mốc linh nghiệm của đất Việt giữ vững chủ quyền nhà nước.

>>> Có thể bạn quan hoài dac san o da nang
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: