CÁC ĐIỂM TỚI NỔI TIẾNG CỦA ĐIỆN BIÊN

1. Cánh đồng Mường Thanh

Vào mùa lúa, cánh đồng Mường Thanh căng tràn sức sống, đẹp như 1 bức tranh vẽ có màu xanh non mơn mởn trải dài tít tắp hay màu vàng óng dưới nắng vào khi lúa chín. với khoảng trống 4.000 ha, trải rộng khắp lòng chảo Điện Biên Phủ, Mường Thanh được coi là cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc, phát triển thành vựa lúa cho tỉnh Điện Biên. rộng rãi du khách siêu thích tới đây vào cuối tháng 9, lúc mùa lúa chín rộ bởi nhìn từ trên cao, cánh đồng Mường Thanh như 1 thung lũng vàng sở hữu hương lúa thơm ngan ngát.
>>> Dịch vụ đặt mua vé máy bay từ hà nội đi vinh

2. Hồ Pá Khoang

mang các thảm thực vật phong phú, rừng xung quanh hồ cùng những vườn hoa lan nở rực rỡ, hồ Pá Khoang cực kỳ thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. trường hợp thích 1 khung cảnh huyền hoặc, hãy đến vào mùa đông, sương mờ buông phủ quanh hồ tạo nên 1 phong cảnh mơ mộng.

Còn vào mùa hè, ko khí trong lành, thoáng mát, du khách sở hữu thể phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời non nước hay chèo thuyền du ngoạn, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, quyến rũ làm hầu hết ưu phiền như được bỏ lại phía sau. ko chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn hấp dẫn bởi những bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của nhiều dân tộc Thái, Khơ Mú...


3. Đèo Pha Đin

Nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên, đèo được coi là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, được mệnh danh là "tứ đại đèo" của vùng Tây Bắc với chiều dài 32 km. Đây cũng là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam. Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là trời và đất, hàm nghĩa nơi đây là tiếp giáp giữa trời và đất.


với độ cao hơn 1200 mét so có mặt nước biển, con đường vượt đèo khi lên dốc, lúc xuống dốc ngoằn ngoèo, chênh vênh với một bên là dốc núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Vượt đèo Pha Đin là 1 hành trình ấn tượng mang đến cho du khách các trải nghiệm thú vị, nhất là những tay phượt, để khám phá thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.
4. Động Pa Thơm

cách trung tâm thành phố chừng 30 km, động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi, nức danh là 1 động đẹp, được người dân nơi đây gọi là "hang phổ biến nàng tiên hoa", mang các truyền thuyết, huyền thoại về tình yêu đôi lứa.


Qua con đường nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy chính giữa lối vào động là một tảng đá khổng lồ giống như đầu voi đang rủ xuống. Động sở hữu 9 vòm to nhỏ, với phổ biến nhũ đá có những hình dáng sống động, màu sắc huyền ảo. Bên vách là những khối nhũ như những cái thác lớn đang chảy, óng ánh đang chảy. Từ cửa động, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh. Động đã được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 2009.

5. Động Xá Nhè

Được coi là 1 trong những động đẹp nhất ở Điện Biên, nơi đây mang một vẻ đẹp kỳ bí, du khách đến đây như đang được lạc vào 1 nơi nguyên sơ thú vị. sở hữu chiều dài 700 mét, động gồm sở hữu 5 khoang lớn nhỏ khác nhau, trên vòm là những khối đá rủ xuống lấp lánh mang đường nét khi mềm mại, khi uyển chuyển như các thác nước. Từng khối thạch nhũ như đang tuôn chảy có vô số hạt kết dính lấp lánh. Dưới nền động là những rừng măng đá, nhũ đá muôn hình muôn vẻ mang nhiều hình thù kỳ lạ, hấp dẫn du khách.
6. Cột mốc ngã ba biên giới A Pa Chải

Là một địa danh miền núi xa nhất phía Tây Bắc đất nước, A Pa Chải sở hữu cột mốc biên giới phân chia ranh giới giữa 3 nước Việt Nam - Lào- Trung Quốc, nơi 1 tiếng gà gáy, 3 nước cộng nghe.


Ngã ba A Pa Chải từ lâu đã được những người đam mê khám phá coi là 1 trong những điểm tới khó chinh phục và thú vị nhất bởi chặng đường lên cột mốc biên giới trên đỉnh vẫn còn cực kỳ hoang sơ, cạnh tranh và nguy hiểm. Đặt chân tới nơi đây, du khách sẽ ngạc nhiên xen lẫn tự hào trước vẻ đẹp phiêu bồng của vùng núi cao quanh năm mây phủ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: