Một số nét văn hóa ẩm thực truyền thống Hàn Quốc

với khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt của một đất nước vùng ôn đới, ở Hàn Quốc người ta nuôi trồng và sản xuất được phần lớn cái thực phẩm theo mùa - chẳng hạn như những loại hạt, các loại đậu, rau củ quả và hải sản. Cũng do vậy người Hàn nổi tiếng sở hữu rất nhiều món ăn từ những thực phẩm nói trên, có cách chế biến và bảo quản đặc biệt như những mẫu nước chấm, kimchi, hải sản muối...
>>> Trải nghiệm: tour du lịch hàn quốc
khi nhắc tới bữa ăn của người Hàn, hẳn bạn không thể ko trầm trồ trước sự ‘hoành tráng' có cả chục món ăn được bày biện kỹ lưỡng, ko nói là bữa sáng hay bữa tối. bên cạnh ra, văn hóa ẩm thực Hàn Quốccũng cực kỳ thú vị mang những truyền thống đặc sắc như chia sẻ thức ăn sở hữu các người hàng xóm, những bữa ăn gia đình nơi cả nhà có thể quây quần trò chuyện bên nhau...Với đặc điểm địa hình là núi và đồng bằng chiếm số đông bề mặt cộng là biển cả bao quanh ba phía, đất nước Hàn Quốc mang một nguồn tài nguyên dồi dào về thủy hải sản, nông nghiệp có các kĩ thuật trồng trọt lúa vững mạnh từ cực kỳ lâu đời.

Trong triều đại Joseon, khi đạo Khổng thịnh hành, dựa trên những quan niệm "kính trên nhường dưới", trách nhiệm tôn trọng và chăm lo cha mẹ và người lớn tuổi trong gia đình là quan trọng nhất. Đây cũng là một phần trong các quy tắc xây dựng thời trang ẩm thực truyền thống của người Hàn. Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc lớn mạnh kết hợp cộng với cả thiên nhiên, xã hội và điều kiện môi trường, cũng như theo mùa vụ hay khác biệt từng khu vực. không khó để làm quen sở hữu ẩm thực Hàn, chỉ cần nắm rõ những điều cơ bản sau:

1 - các món ăn chính và các món ăn phụ trong bữa ăn bắt buộc được bày biện riêng biệt. Món chính thường là cơm, cháo hay những đồ vật làm từ bột mì...đi kèm với những cái thức ăn yêu thích để cân bằng dinh dưỡng.


2 - mang đa số các công thức nấu ăn và các món ăn khác nhau. với người Hàn Quốc thì họ thích hợp nhất các món hấp, chiên, om, nướng, đặc thù ko thể thiếu là cơm, các dòng canh và salad.


3 - ngoài ra cũng với hầu hết bí quyết tiêu dùng gia vị và bày trí khác nhau trên bàn ăn. sở hữu thể đề cập khi nấu ăn, càng sử dụng phổ biến loại gia vị nhiều thì càng thể hiện được tính truyền thống trong bắt mắt ẩm thực của người Hàn.

khi trang trí món ăn, người đầu bếp thường chỉ dùng các nguyên liệu đơn giản như quả hạch, trứng hay nấm...nhưng cũng đủ để khiến cho món ăn hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

>>> Xem thêm: du lịch nhật bản
4 - những món ăn truyền thống của người Hàn được chia làm hai loại chính. thứ 1 là "eumyangohaeng", được xây dựng dựa trên 5 nguyên lí cơ bản trong triết lý sống của người châu Á, trong đó những món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa 5 chiếc nguyên liệu mang 5 màu sắc khác nhau hay 5 loại gia vị.

vật dụng hai là "yaksikdongwon", hay với nghĩa là "thực phẩm cũng như thuốc quý", trong ấy những nguyên liệu tạo cần món ăn đều tốt cho sức khỏe, đơn giản nhưng cực kỳ bổ dưỡng, rất nhiều đều sở hữu sẵn trong thiên nhiên.

5 - Theo từng khu vực, theo từng mùa khác nhau mà các dòng thực phẩm được dùng cũng khác nhau. Mỗi khu vực trên khắp đất nước lại với những "đặc sản" khác biệt của riêng mình. những sự khác biệt đó tạo bắt buộc đông đảo các món ăn đặc trưng cho mỗi vùng miền, dù đều là những cái tương, hải sản hay kimchi nhưng có những chiếc nguyên liệu khác nhau, chúng lại có hương vị khác biệt.

6 - tất cả các món ăn đều buộc phải được phục vụ vào cùng 1 thời điểm. vì thế lúc chuẩn bị bữa ăn truyền thống của người Hàn Quốc, bạn phải xong xuôi hết toàn bộ các món ăn rồi mới bắt đầu bày biện ra bàn ăn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: