Giới thiệu mười điểm đến tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á

Danh sách này được tổng hợp dựa trên thực tế đã trải nghiệm nhiều lần và đánh giá về giá cả, chất lượng khách sạn, resort, ăn uống, công cụ đi lại hợp nhất với trăng mật của bạn. 
>>> Xem ngay: du lich nhat ban
1Koh Rong Samloem (Campuchia)

Koh Rong Samloem là địa điểm ở nước hàng xóm Campuchia, rất gần với Việt Nam và cũng là nơi dễ đến nhất. Từ TPHCM chỉ mất 12 tiếng đi bus và 1 tiếng đi tàu bạn đã đến được hòn đảo thiên đường này. 


Koh Rong Samloem lừng danh với bãi biển dài, cát trắng mịn như kem, nước biển trong xanh tới tận đáy, cát thoai thoải không có sóng nên bạn thả cửa lênh đênh trên biển ngắm nhìn mây trời. 


Bên cạnh đó, các resort ở Koh Rong Samloem rất đẹp với nhiều bungalow (ngôi nhà nhỏ bằng gỗ) ngay bờ biển. 


Chỉ từ 4 triệu/người trở lên bạn đã có một honeymoon 4 đêm 3 ngày tuyệt trần mà không cần phải đi đâu quá xa. 

2Koh Samui (Thái Lan)

Koh Samui nằm ở phía đông Nam của Thái Lan, là nơi nhiều cặp đôi trên thế giới tới tổ chức đám cưới, Koh Samui có nhiều bãi cát trắng mịn, siêu đẹp, resort rẻ nhiều sự lựa chọn, đồ ăn ngon, ngon nhất trong số các điểm trong danh sách này. 


Tuy nhiên đến đến được Koh Samui thì hơi cực xíu. Bạn sẽ phải bay từ TPHCM/ HN qua Bangkok và bay chuyến khác thẳng tới Koh Samui (nhưng chuyến bay thẳng tới Koh Samui cực kỳ đắt). 


Nếu bạn bay bằng Airasia thì rẻ hơn nhiều. Từ Bangkok tới Koh Samui chỉ từ 30-50$. Tuy nhiên Airasia sẽ bay tới Surathani, sau đó bạn đi xe và tàu tới Koh Samui. Giá vé phi cơ tới Koh Samui đã bao gồm uổng đi xe và tàu. Thời gian đi tổng cộng là 5 tiếng từ Bangkok tới Koh Samui. 


Koh Samui thực sự là một nơi lý tưởng cho trăng mật nếu bạn yêu sự yên tĩnh, những resort đẹp như mơ và những buffet ngon ráo trọi. 

3Boracay (Philippines)

Khỏi nói chắc ai cũng biết Boracay là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Đông Nam Á với bãi cát trắng mịn, hàng dừa đều tăm tắp cùng rất nhiều những trò chơi trên biển rất khích. 


Boracay là nơi hết sức lãng mạn cho các cặp đôi cầu hôn, đi trăng mật. Boracay còn có dịch vụ cầu hôn bằng thuyền buồm vào lúc hoàng hôn, bảo đảm là tình nhân bạn sẽ hạnh phúc ngất ngây nếu được cầu hôn kiểu này. 


Để đến được Boracay bạn phải bay 2 chuyến từ TPHCM/HN tới Manila và từ Manila tới Catilan (gần Boracay) hay Kalibo (cách Boracay 2 tiếng đi bus và tàu) 


Chỉ có hãng Philippines airlines và Cebu pacific bay tới Catilan còn Airasia bay tới Kalibo. Ngay tại sân bay Kalibo có xe bus trọn gói đưa bạn tới bến tàu Catilan để đi tới Boracay. 


4Bali

Bali không chỉ đẹp, lãng mạn với nhiều bãi biển cát trắng mà còn là nơi có nhiều đền đài khôn thiêng của đạo Hindu toạ lạc trên đảo. 


Có lẽ khách sạn, resort ở Bali là rẻ nhất và kiến trúc rất đẹp. Đồ ăn ở Bali ngon và có nhiều sự chọn lọc cho bạn từ đồ ăn Phương Tây đến đồ Indo. Thuê xe riêng ở Bali cũng rẻ nên bạn có thể đến bất kỳ điểm du lịch nào một cách dễ dàng. 


Vì Bali rất lớn thường chia thành các khu vực như: Kuta, Legian, Semiyark (khu trọng điểm nhiều bar, nhà hàng khách sạn), Nusa Dua (tĩnh, phù hợp cho nghỉ dưỡng), Ubud (đậm văn hoá Bali, nhiều núi lửa, đền đài đẹp)… 



5Lombok, Gili Meno (Indonesia)


Cách Bali 1 tiếng đi tàu nhanh, bạn sẽ tới được với hòn đảo Lombok, trái hẳn với sự đông đúc ở Bali, Lombok điềm tĩnh, ngọt, lãng mạn theo một cách rất riêng. Nếu tới Lombok bạn hãy thử đến bãi biển siêu đẹp Mawun, pink beach (bãi biển chuyển sang màu hồng vào lúc hoàng hôn) nằm phía nam đảo Lombok (Kuta), tài xế quanh co phía bắc đảo. 


Nằm trong khu vực Lombok, có 3 hòn đảo nhỏ rất nổi danh là Gili Trawangan, Gili Meno, Gili Air. Đẹp, yên tĩnh và lãng mạn hơn cả là Gili Meno. 


Nước biển ở Gili Meno có một màu xanh thần kì, nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Meno cũng là một điểm lặn, snorkeling nhiều san hô đẹp. 


Gili Meno còn hấp dẫn các cặp đôi ở những bungalow xinh không tả nổi, còn đẹp hơn cả ở Koh Rong Samloem và giá cả tất nhiên rẻ bằng 1/3 so với Koh Rong Samloem. 


6Ao Nang, Railay, Koh Phi Phi (Thái Lan)


kiên cố Ao Nang và Koh Phi Phi là những cái tên không quá xa lạ với người Việt Nam. Nằm ở phía Nam của Thái Lan, Ao Nang thuộc tỉnh Krabi, hơn 1 tiếng bay từ Bangkok, nếu bạn săn vé rẻ của Airasia đợt khuyến mãi thì giá chỉ từ 18-25$/chiều. 


Khác hẳn với sự rầm rĩ, đông đúc không kém phần phức tạp của Phuket, Ao Nang hiền hoà, yên tĩnh và lãng mạn hơn. Ao Nang có mọi thứ bạn cần từ những nhà hàng sát bờ biển với menu phong phú, đến những nơi nằm trên đỉnh đồi ngắm tuốt luốt cảnh tượng hoành tráng của Ao Nang trong ánh chiều tà và nhắm nháp bữa tối cùng người bạn trăm năm của bạn. mường tượng thôi mà cũng thích đúng không nào. Chỉ độc nhất vô nhị một điểm trừ của Ao Nang là bãi biển ngay trong trung tâm Ao Nang không được sạch cho lắm, chính vì thế Btrip sẽ giới thiệu tiếp một bãi biển mà bạn chẳng thể không mê rất gần Ao Nang là Railay 


Railay cách Ao Nang 15 phút đi bằng tàu long tail của địa phương. Chuyến tàu này hoạt động liên tiếp khi khách đủ đầy, giá 100-150bath/chiều. Railay khá vắng vẻ tĩnh, phần đông là các cặp đôi tới đây nghỉ dưỡng, ít có sự chọn lựa về resort, đa số giá toàn từ 50$ trở lên, những cảnh ở Railay thì đẹp không cưỡng lại được. Nếu bạn đã tới Ao Nang thì hãy dành 2 ngày 1 đêm ở Railay. 


Phi Phi không chỉ thu hút các cặp đôi mà còn rất nhiều bạn trẻ độc thân tới đây du lịch. Nếu bạn là người vừa mê cảnh đẹp vừa thích nhiều hoạt động, các party quyến rũ thì Phi Phi là hòn đảo rất lý tưởng. Nếu bạn cần yên tĩnh thì nên ở khu long beach ở Phi Phi, đây là bãi biển đẹp nhất và cũng nhiều san hô đủ màu sắc cho ai thích snorkeling. Cứ chiều chiều bãi biển này lôi cuốn nhiều khách du lịch tới tắm nắng và ngắm hoàng hôn. Từ bến cảng ở Phi Phi tới long beach khoảng 5 phút đi tàu longtail, giá chỉ 100bath/người/chiều. 


7El Nido (Philippines)


El Nido có nhẽ là điểm đến tuyệt vời hơn cả hình dong. El Nido rất đặc biệt với hàng nghìn đảo lớn nhỏ, tựa như Vịnh Hạ Long nhưng đẹp hơn nhiều, không đông nghẹt khách du lịch như Hạ Long. 


El Nido có những lagoon (đảo nhỏ nằm khuất sau những núi đá vôi đồ sộ) rất đẹp, nước biển ở El Nido luôn có 3 màu, xanh nước biển, xanh dương nhạt và xanh ngọc bích nhìn rất thích mắt. Hãy cẩn thận khi đến El Nido vì bạn rất dễ bị mất cảm giác khi đến các biển ở nước khác chỉ vì El Nido quá đẹp. 


Ngoài Vịnh El Nido, bạn có thể tìm thấy nhiều bãi biển đẹp khác cách trung tâm El Nido 15 phút tới 1 mang tai mang tiếng biển Lascabanas (với hàng dừa đều tắp), 1 điểm ngắm hoàng hôn đẹp mê ly, biển Nacpan tĩnh, vắng vẻ, bãi biển trắng phau, không có một cọng rác, nhớ leo lên 1 ngọn đồi nhỏ để ngắm twin beach (biển sinh đôi) ngay 


Nhược điểm độc nhất ở El Nido là khách sạn ở đây siêu đắt nếu bạn muốn ở 1 khách sạn đẹp, còn lại mọi thứ đều tuyệt trần. chuyển di đến El Nido cũng khá mỏi mệt, từ Manila bạn bay tới Puerto Princessa và đi 5-6 tiếng xe bus nữa mới tới được El Nido, đường thì nói quanh nói quẩn. Nhưng quờ quạng sự mệt mỏi đều chóng vánh tan biến khi bạn đến được El Nido. 

Giữa Boracay và El Nido thì El Nido vẫn đẹp, lạ hơn nhưng Boracay nhiều khách sạn, resort giá rẻ và nhiều hoạt động hơn. 


8Coron (Philippines)


Coron nằm ở phía Bắc đảo Palawan, cách El Nido 8 tiếng đi tàu, tới Coron rất đơn giản, mỗi ngày đều có chuyến bay thẳng từ Manila tới Coron. 


Coron rưa rứa như El Nido nhưng lớn hơn nhiều. Coron là nơi lặn, snorkeling đẹp nhất Philippines, bạn không cần biết bơi cũng có thể đi snorkeling ngắm những dãy san hô nhiều sắc màu với đủ thứ loại cá. Coron có những hồ nước lợ siêu đẹp, được đưa vào danh sách những hồ nước đẹp nhất thế giới. Hãy tới Coron một lần nếu bạn có thể, đặc biệt hơn nhiều so với Boracay. El Nido và Coron vững chắc là nơi đẹp nhất Philippines. 


Khách sạn ở Coron cũng rất đắt, nhưng tour thì rẻ, Coron có đến 6 tour tham quan đảo (tour hopping islands), nếu bạn muốn thuê tàu riêng đi chơi thì giá cũng rất bình dân. 


Coron có một resort nằm ở phía Bắc đảo, sau lưng giáp với núi, trước mặt là bãi biển riêng rất yên tĩnh và lãng mạn. Resort này là nơi ráo trọi và độc đáo cho tuần trăng mật của bạn. 


9Sapa (Việt Nam)

Xem thêm: Các điểm đến tuyệt đẹp ở Việt Nam 

Sapa là nơi độc nhất Btrip nghĩ đến nếu muốn đi tuần trăng mật ở Việt Nam. Sapa lãng mạn, khí hậu lý tưởng, đồ ăn ngon và khách sạn đẹp. uổng thì khá thấp phù hợp cho cặp đôi không có nhiều tiền. 


Từ Hà Nội tới Sapa đi xe bus đêm chỉ 500K/2 chiều, đi tàu 740k/2 chiều. 


Resort tuyệt nhất ở Sapa cho trăng mật của bạn là Topas ecolodge Sapa. Toạ lạc trên một quả đồi riêng bao bọc bởi những dãy ruộng bậc thang với cảnh khôn cùng đẹp và yên tĩnh. 



10Malacca, Cameron highland (Malaysia)

>>>Tham khảo: du lich nhat ban 2016

Phố cổ Malacca nhỏ nhắn nằm hai bên dòng sông Malacca hiền hoà với vẻ đẹp vô cùng đáng yêu. Malacca là sự trộn lẫn giữa kiến trúc văn hoá Trung Quốc, Hà Lan, Bồ Đào Nha, và Anh, chính thành thử bạn dễ dàng tìm thấy những toà nhà cổ mang dáng dấp của Châu Âu. Cách thủ đô Kuala Lumpur 2 tiếng đi xe bus, bạn đã đến đô thị lãng mạn này rồi. 


Nằm phía tây bắc bang Pahang, Malaysia cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 200km, Cao nguyên Cameron sở hữu không khí trong lành và mát mẻ quanh năm. Không khí thơ mộng lơ đãng nơi đây với từng đám mây la đà gần mặt đất, những khu vi la đậm chất cổ kính Anh quốc, hay cánh rừng thần tiên được tủ bởi rêu xanh. 


Đặc biệt đến với Cameron bạn sẽ được thử cảm giác trở thành dân cày, vào vườn hái những quả dâu mọng đỏ, cùng chăm nom các bồn hoa, cắt từng luống rau xanh về thưởng thức, chẳng những vậy, Cameron còn nổi tiếng với những nông trại bướm, ong, hoả hồng, hoa oải hương, và những đồi chè xanh ngát. 


Cameron có nhiều căn hộ với view siêu đẹp, có chỗ nhìn ra thung lũng chè, có chỗ được bao quanh bởi rừng hoả hồng, đây là một nơi lý tưởng để hưởng trăng mật.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: