Chia sẻ về những thứ điều thú vị chỉ ở đảo Faroe mới có

Cả đảo Faroe chỉ có ba bộ đèn tín hiệu liên lạc, đều được lắp đặt tại trọng tâm thủ đô và khoảng cách giữa ba bộ đèn tín hiệu này rất gần nhau.

Đảo Faroe thuộc bờ cõi Đan Mạch, nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương, và là một nhà nước tự trị. Theo Faroe Islands Tourist Guide, vớ những hoạt động liên hệ đến quần đảo Faroe được duyệt y bởi “điều ước đặc biệt” để tự chủ về mọi lĩnh vực trừ quốc phòng và đối ngoại. Quần đảo Faroe không thuộc Liên minh châu Âu.
>>> Khám phá du lich singapore gia re
Vào tháng 2/2014, dân số ở Faroe là 48.308 người, pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau, trong đó khoảng 20.000 người sống trong khu vực thành phố. Ngoài những thắng cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, những ngôi nhà mái cỏ kì bí như trong cổ tích… đảo ngọc Faroe còn chứa đựng nhiều điều bất ngờ mà du khách chưa biết:

Đảo Faroe tuy nhỏ nhưng quyến rũ và có nhiều điều thú nhận. Ảnh: The Richest

Đi quanh các hòn đảo

Đảo Faroe quy tụ vẻ đẹp hoang vu của nhiều hòn đảo lớn nhỏ, khoảng cách giữa các hòn đảo với nhau gần 5 km, du khách có thể đi bộ hay chạy xe xung quanh các hòn đảo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sơ khai, quyến rũ hay đơn giản chụp hình và tản bộ.
>>> Đăng ký di du lich singapore tại đây.
Đi ô tô buýt miễn phí

Theo website chính thức của thành phố, ở thủ đô Torshavn cung cấp dịch vụ xe buýt, tuyến đường, thời gian miễn phí để du khách có thể dễ dàng đi lại bằng cách đăng nhập bằng máy tính hoặc thiết bị di động. Nếu có ý định đi vòng vèo thành phố khám phá, ngoạn cảnh thì đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn trải nghiệm ở đảo ngọc Faroe.

Cừu nhiều hơn người

Đảo Faroe có số lượng cừu đông hơn người sinh sống, vì thế dân bản địa luôn dùng những dây đai màu bằng vải buộc vào chân cừu thay vì buộc vào cổ chúng để cho chúng có thể tránh được xe trên đường. Nếu bạn chạy xe vào nơi nào đó trên hòn đảo, bạn sẽ có dịp quan sát hành động của những chú cừu giống như đang liếm muối tuyết trên đường.

Xem bóng đá

Bóng đá luôn là môn thể thao độc nhất vô nhị gắn kết vơ những con người sống trên đảo Faroe và Faroe Island là một đội bóng quốc gia được FIFA công nhận, cho dù họ chưa đạt được thành công đáng kể nào. Thành công lớn nhất của họ là trận cầu đánh bại đội tuyển Áo vào năm 1990. Đây là trận tranh tài đầu tiên trong một giải đấu lớn đối với đội bóng Faroe Island và họ luôn kiêu hãnh về trận đấu đó.
Săn bắt cá voi sẽ bị phạt tù

Săn bắt và giết mổ cá voi là một hoạt động chẳng thể thiếu và được xem là lễ hội truyền thống của dân đảo Faroe. Nhưng theo bộ luật mang tên “Grindalógin” được ban hành của cơ quan chức năng của Faroe, hành động săn bắt cá heo và cá voi hoa tiêu sẽ bị phạt tiền, thậm chí có thể đối mặt với 2 năm tù giam về việc cố ý, cẩu thả dẫn đến gây thương tích cho cá voi, cá voi hoa tiêu.

Faroe có nhiều hòn đảo gần nhau. Ảnh: The Richest

Không có Big Mac Burger

Big Mac là một loại burger thuộc hệ thống McDonald, ở trên đảo Faroe không có bất kỳ nhà hàng hay quán ăn nào bán Big Mac, nếu bạn là tín đồ mê Big Mac thì cũng không có sự lựa chọn nào ngoài việc ăn burger của hệ thống Burger King trong tỉnh thành Torshavn.

Không có nhà đá

Bạn nên yên tâm về vấn đề an ninh trên đảo Faroe, theo trang web Numbeo – chừng độ tù ở trên đảo rất thấp và không đáng kể, mặc dầu ở đây vẫn còn duy nhất một nhà giam để giam giữ những tầy mang đại tội nhưng các phạm nhân đó sẽ được chuyển đến Đan Mạch thay vì giam ở trên đảo.

Toàn đảo chỉ có 3 bộ đèn giao thông

Thủ đô Torshavn nằm trên hòn đảo Streymoy, một trong những hòn đảo lớn và đông dân nhất trên quần đảo Faroe. Ba bộ đèn tín hiệu liên lạc đều được lắp đặt tại trọng tâm thủ đô và khoảng cách giữa ba bộ đèn tín hiệu này rất gần nhau.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét