Biển đẹp mê hồn ở Nhơn Lý

Hòa quyện giữa núi - biển và các bãi cát trắng nguyên sơ... Nhơn Lý (Quy Nhơn) được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp và với rộng rãi bãi tắm hấp dẫn, thu hút du khách.

Nằm ở hướng đông bắc TP Quy Nhơn (Bình Định), xã Nhơn Lý là 1 bãi ngang đồng thời là bán đảo của dãy núi Triều Châu nằm trong quần thể bán đảo Phương Mai. nhiều du khách đến Nhơn Lý cho rằng ở đây mang tiềm năng về du lịch, bởi sở hữu rộng rãi thắng cảnh đậm nét hoang sơ, khí hậu trong lành và dung tích núi - biển - bãi cát hài hòa, tạo thành các bãi tắm lý tưởng như Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo, Bãi Rạng lớn…


một. Bãi Kỳ Co:

Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, với dung tích hơn một km2, bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp hợp lý giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.


Kỳ Co nằm trên địa bàn Xương Lý, mặt phía đông của dãy núi Triều Châu. Do một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi bắt buộc chỉ sở hữu hai cách để tới đây. Từ thôn Xương Lý (hoặc Hưng Lương), đi bằng thuyền hoặc canô chỉ mất khoảng 45-90 phút, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sóng. ví như đi đường bộ thì bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Triều Châu về hướng nam. Trong các đêm trăng đẹp, du khách có thể dựng liều, đốt lửa trại sinh hoạt vui chơi, dã ngoại mà không sợ làm phiền ai.


2. Bãi Eo Gió:

Eo Gió là 1 trong những điểm tới giàu tiềm năng nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương. Đây là 1 eo núi hình cánh cung, sườn núi đá cheo leo hiểm trở sở hữu độ cao hơn 70 m, thuộc dãy Núi Cấm - dãy núi án ngữ phía đông của xã, nối ngay lập tức hai thôn Hưng Lương và Xương Lý, chạy dài theo hướng bắc - nam.


Thắng cảnh Eo Gió được biết tới bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ với mặt nước biển trong xanh, những sườn núi đá cao cheo leo sở hữu rộng rãi hình thù lạ mắt… những bãi tắm chủ yếu là các bãi đá cuội và đẹp nhất vào hè và thu. Thời gian này, Eo Gió trở nên một vịnh kín gió, mặt biển yên lặng, nước trong xanh, mát rượi, thích hợp mang những chuyến lặn biển khám phá và ngắm san hô hay câu cá trên những gộp đá...

>>> Có thể bạn muốn tìm: các món đặc sản ở đà nẵng
3. Bãi Hòn Sẹo:

Là một hòn đảo nhỏ nằm về hướng đông nam của xã Nhơn Lý, cách đất ngay lập tức khoảng 5 km, đi bằng thuyền hoặc canô sẽ mất khoảng 45 - 60 phút. những bãi tắm là bãi đá cuội tròn (không sở hữu bãi cát) được tạo phải từ các vách đá bị bào mòn phải có vực nước sâu, bên dưới là các rạn san hô, phù hợp cho việc khám phá đáy biển, bắt những cái ốc vú nàng, bào ngư… hoặc câu cá.


Tại Hòn Sẹo sở hữu đa dạng vòm hang do vách núi tạo bắt buộc, phổ biến cảnh đẹp. Tuy nhiên, việc neo đậu tàu thuyền ở đây gặp cạnh tranh do những rạn san hô và nước sâu, vận động từ thuyền lên bờ cũng hơi vất vả.


4. Bãi Vũng Dứa:

Bãi tắm nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương, phía tây bắc dãy núi Cấm, cách bờ khoảng 1 km, mang khoảng trống nhỏ và sở hữu tên gọi Vũng Dứa bởi sở hữu rộng rãi dứa dại dọc triền núi và bên cạnh bãi tắm. Thời gian đi thuyền mất 10 - 15 phút hoặc cũng có thể đi bộ dọc triền núi từ Eo Gió sang.


điểm cộng ở bãi tắm này là nước trong xanh, sóng êm, bờ cát không sâu, đặc thù mang rạn san hô tuyệt đẹp bắt buộc tắm biển và lặn ngắm san hô được rộng rãi du khách phù hợp. Mặt khác, do sắp bờ phải ưng ý sở hữu du khách hay bị say sóng.


5. Bãi Rạng lớn:

Theo rộng rãi người, bãi tắm này khá đẹp và giàu tiềm năng du lịch, chỉ sau bãi Kỳ Co. Nơi đây mang bãi cát trắng trải dài, sóng êm và phổ biến mỏm đá hình thù lạ mắt. các hang đá quyến rũ là hang 3 Cửa Lò, hang Đá bàn, hang Kỳ Lân…

6. Bãi hố Nhà Cang:

Nằm dưới chân chiếc suối Giếng Giồng, do suối từ núi và đồi cát đổ ra biển tạo thành một hố sâu cạnh vách núi, còn phía ngoại trừ là bãi cát. Bãi tắm nằm ở đầu xóm thôn Lý Hòa (Xương Lý) nhưng phương pháp biệt mang khu dân cư. Điểm đặc biệt ở đây là bãi cát trắng pha lẫn titan đen tuyền, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời trông thật ấn tượng. Thời điểm đẹp nhất từ tháng 5 đến tháng 8 âm lịch.


Bãi hố Nhà Cang được người dân địa phương xem là “bãi đất thiêng” và là nơi Vạn đầm Xương Lý tổ chức lễ nghinh rước thần linh trong dịp lễ hội cầu ngư vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hằng năm.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: