Các món phở vùng cao mê mẩn

không cầu kỳ như món phở dưới xuôi, các món phở ở vùng cao Tây Bắc vừa độc đáo, vừa lạ nhưng lại với đậm bản sắc của đồng bào dân tộc nơi đây.
>>> Có thể bạn quan tâm: điểm ăn hải sản ở đà nẵng
Phở Trộn

Món phở trộn ở Bắc Hà (Lào Cai) rất đặc trưng bởi chẳng phải là bánh phở, thịt, hành, hay nước sử dụng chan ngập cùng các gia vị thông thường. Nguyên liệu làm buộc phải bát phở trộn này ko thể thiếu dưa chua được muối vàng ruộm từ những cây cải xanh trồng trên vùng núi cao.
Món phở trộn ở Lào Cai


Bánh phở ở đây với sự khác biệt không lẫn có những nơi khác, được tráng từ chiếc gạo đỏ của địa phương nên có màu hơi nâu nhưng khi ăn cực kỳ mềm và thơm. Riêng về bánh phở không thái mỏng và cũng không quá dày, ko có chất bảo quản nên bánh thường chỉ được dùng trong ngày, thơm mùi gạo.
Bát phở trộn vùng cao với hương vị đậm đà và bánh phở mềm, dai


Điểm xuyết bên trên những cọng phở mềm mượt đấy là thịt gà, xá xíu, dưa chua, rau trộn... đa số hòa quyện thành hương vị riêng cho bát phở Bắc Hà. Món ăn được dọn ra trông có vẻ nguội lạnh nhưng khi thưởng thức mới thấy sự hài hòa kết hợp giữa những sợi phở, thịt gà, thịt xá xíu, dưa chua và nước trộn chua ngọt.

Phở Chua

ko biết chính xác món phở chua căn nguyên từ đâu và của dân tộc nào, thế nhưng, sở hữu đông đảo những tộc người vùng cao: Mông, Dao, Tày, Nùng hay cả những dân tộc quen sống tít trên đỉnh núi cao như: Thu Lao, Hà Nhì… thì phở chua là món ăn dân dã, ko thể thiếu.
Bánh phở chua phải trắng

Nguyên liệu khiến cho một bát phở chua của người vùng cao gồm thành phần chính: Bánh phở, nước chua, dưa muối chua, tàu xì, lạc rang, thịt lợn rán và cuối cộng không thể thiếu là tương ớt. Bánh phở không phải là loại bánh thông thường vẫn bày bán la liệt ở chợ thành phố, mà bột được xay và tráng bằng tay, tậu gạo má hồng của địa phương, khi tráng thành phẩm, bánh đảm bảo độ giòn, không quá mềm mà cũng không quá cứng. Thông thường, nước chua được lấy ngay từ vại dưa muối.
1 bát phở chua gần như nguyên liệu
Tuy nhiên, với điều khác biệt là để thứ nước chua thật sự thanh và thơm, dưa chua nên được muối từ cái rau cải mèo, được thái nhỏ cỡ chỉ chừng hơn nửa đốt ngón tay. cùng với lạc rang giã nhỏ, nguyên liệu cũng không kém phần quan trọng trong bát phở chua là tàu xì (hay còn gọi là đậu xị). Tàu xì vốn được chế biến, ngâm ủ từ hạt đậu tương.
Người ta thường ăn kèm phở chua với thịt lợn rán


Cuối cùng, nguyên liệu không thể thiếu để khiến cho thêm lý tưởng hương vị phở chua là tương ớt – nên là thứ tương ớt của người vùng cao như tương ớt Mường Khương, đảm bảo độ cay sở hữu màu đỏ tươi.

Phở Tráng Kìm

Phở Tráng Kìm là 1 trong những món đặc sản của bản Tráng Kìm, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Giang
Bát phở tráng kìm

Phở Tráng Kìm phát triển thành món ăn 1 món ăn nổi danh ở đây ko chỉ vì ngon, hấp dẫn mà còn thú vị, “lạ lẫm” bởi bí quyết chế biến siêu tinh tế của người miền núi.
Sợ phở tráng kìm được khiến thủ công

Sợi phở Tráng Kìm được làm vô cùng thủ công ở mọi công đoạn. Bột gạo được xay bằng đôi tay của các người phụ nữ. những tảng bánh phở được phơi rải đều rồi chính những đôi tay đó lại cắt buộc phải sợi phở to bản, dai và dầy sợi, bởi vậy, sợi phở Tráng Kìm đã với các nét khác biệt so sở hữu những mẫu phở khác.
Thịt gà ăn kèm có màu vàng đặc trưng
>>> Tổng hợp những kinh nghiệm thăm quan đà nẵng
đặc trưng những bánh phở này phải ăn kèm sở hữu thịt gà núi được luộc, thái sẵn và màu vàng đặc biệt

tới phiên chợ Tráng Kìm (thứ 5 hàng tuần) bạn mang thể nếm thử món ăn này ở những khu hàng quán phía đường lớn, trên đường từ TP.Hà Giang đi Đồng Văn, qua thôn Tráng Kìm, xã Quyết Tiến.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: