Đi đến Ba Vì: Miên man một đồi hoa Dã quỳ

Vào thời điểm bắt đầu cuối thu, đầu đông (khoảng tầm tháng 10, tháng 11), du khách lại sở hữu dịp được xách balo lên và sắm tới các địa điểm thú vị trên khắp đất nước. Như đến hẹn lại lên, trên núi Ba Vì mùa này, loài hoa cúc quỳ lại rực rỡ khoe sắc, kiêu hãnh như 1 lời mời gọi đến các hầu hết những vị khách du lịch, hãy lên để tận hưởng dòng không khí trong lành, tinh khôi của chốn rừng núi đại ngàn này.


Giữa bạt ngàn màu xanh của lá cây trong Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn sẽ bắt gặp 1 màu vàng rực rỡ, khoe sắc vươn lên đầy kiêu hãnh của loài hoa Cúc Quỳ. Ẩn hiện trong loại màu xanh của lá cây rừng đó, ở 1 góc đường nào đó, bạn sẽ nhận thấy những dải Dã quỳ đang mọc kín bạt ngàn hai bên đường – một màu vàng hoang hoải làm cho bất cứ ai cũng cần nao lòng giới hạn chân xuống để mà chụp ảnh, để mà được hít thở chiếc không khí trong lành và thả ta vào sắc vàng tinh khôi, trong trẻo của miền rừng núi ấy. Thật dễ chịu và êm ái làm sao. chiếc màu vàng miên man đấy của Dã quỳ cứ thế đi vào lòng người, từng chút, từng chút một và dần dần tạo cần 1 bức tranh khoe sắc đặc trưng làm cho người tôi muốn chứa công lên ngắm nó bằng được, như 1 phương pháp để trốn tránh và tạm lánh xa cái trốn thị thành xô bồ và đầy mệt mỏi của phố thị.


Dã quỳ còn có tên gọi khác là Cúc quỳ (Sơn Quỳ, Hoa Hướng dương dại…). Loài hoa này được người Pháp đưa về và trồng trên những triền núi ở Ba Vì vào các năm 30 của thế kỷ trước. Và cứ thế, cho tới tận ngày nay, loài hoa ấy đã sinh trưởng và lớn mạnh nhanh chóng, trở thành một dấu ấn đẹp, 1 nét đặc trưng riêng biệt giữa bạt ngàn rừng núi gió sương ở nơi đây.


Vào những dịp như thế này, lúc tiết trời còn lành lạnh, và những tia nắng ấm đã bắt đầu le lói, thì bạn hãy nỗ lực đặt chân tới đây, để được hòa mình vào mẫu không khí cực kỳ đỗi trong lành, nguyên sơ và ngẫu nhiên của vùng rừng núi ấy. Hít hà 1 khá đầy lồng ngực, chạy xe chầm chậm trên đường và cộng thả bộ thong dong dọc theo các triền núi để lặng ngắm loài hoa lặng thầm này. Biết đâu đấy, từ trong bui rậm nào ấy, bạn với thể bắt gặp một con sóc, hay 1 ếch nhỏ chạy vụt qua làm bạn giật tớ thích thú, hay tiếng chim hót từ trong rừng cây cũng là một trang bị đặc trưng không thể lẫn ở cánh rừng nguyên sinh khổng lồ này.
Đi Ba Vì bằng phương pháp nào?


Contents [hide]
1 Đi Ba Vì bằng bí quyết nào?
2 các địa điểm hấp dẫn sắp Vườn Quốc Gia Ba Vì
3 Nghỉ ngơi tại Bà Vì
4 Thưởng thức đặc sản tại Ba Vì
5 Tham khảo: Giá vé ở Vườn Quốc Gia Ba Vì
6 ví như muốn ngắm hoa Dã Quỳ, bạn đi bằng phương pháp nào?

Từ Hà Nội, chỉ cần chạy xe khoảng 1 tiếng đồng hồ từ cao tốc Láng Hòa Lạc, Đại lộ, Thăng Long là du khách sở hữu thể tới thẳng tới Vườn Quốc gia Ba Vì. Bạn có thể khởi hành vào đầu giờ sáng lúc ánh nắng trong lành, hòa mình trong chút se lạnh của núi rừng và ngừng chân ở bất kì điểm nào mình muốn để chụp ảnh và tận hưởng mẫu tiết trời thoáng đãng hiếm thấy ở vùng rừng núi.


Đường đi lên Vườn Quốc Gia Ba Vì vô cùng dễ, du khách chỉ mất khoảng hơn một tiếng cho 40km đường từ Hà Nội tới có Ba Vì

sở hữu hai cách để du khách với thể đi được lên Vườn Quốc Gia Ba Vì:

cách đồ vật nhất: khởi thủy từ BigC Thăng Long đi thẳng theo đại lộ Thăng Long để tới cầu vượt Hòa Lạc. Sau ấy, vào khu vực Làng Văn Hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài là đến vùng Núi Ba Vì. Tổng khoảng phương pháp từ Hà Nội tới Vườn Quốc Gia khoảng 42km.

cách thiết bị hai: xuất phát từ cầu vượt Đại học Quốc Gia đi theo đường 32 lên Sơn Tây, đến cây xăng Sơn Tây thì rẽ trái đi qua khu vực Viện 5 thì đi thẳng đường lên Xuân khanh, hoặc đường lên Đá Chông, đi qua khu vực Xuân khanh là tới Cây xăng Tản Lĩnh là đến vùng Núi Ba Vì, khoảng cách cũng khoảng 40km gì đó.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: