Khám phá đồng bào dân tộc Cờ Lao

Người dân tộc Cờ Lao trên cao nguyên Hà Giang sống chủ yếu ở Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Mèo Vạc có nguồn sống chính là cung ứng nông nghiệp có nghề trồng lúa nước, trồng chè, chăn nuôi. Theo nghiên cứu thì Người Cờ Lao có mặt tại Hà Giang cách bây giờ khoảng 120- 150 năm và được chia thành phổ biến nhóm khác nhau.

Người dân tộc Cờ Lao sống chủ yếu vào cung ứng nông nghiệp

Người dân tộc Cờ Lao cư trú thành từng thôn bản và mỗi thôn với khoảng 15- 20 gia đình khác nhau. những ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ, hoặc bằng đất, lợp ngói âm dương, ko chái. Phía sau của gian giữa là nơi thờ cúng, phía trước là chỗ ăn cơm. Trên bàn thờ, người tôi đặt những bát hương thờ tổ tiên từ đời trang bị 3 hoặc thiết bị 4 và mỗi năm, lúc mổ lợn ăn tết họ đều lấy những mảnh xương hàm treo lên đấy.


Trang phục đàn ông người Cờ Lao

tới với du lịch Hà Giang 2015 này, du khách ghé thăm những làng bản của người Cờ Lao sở hữu hình ảnh những người đàn ông mặc trang phục giống nhau như quần đen, áo xẻ ngực, 4 túi,…còn đối mang trang phục nữ là mặc quần kết hợp với áo dài, dòng áo xẻ tà, cổ đứng, cài cúc bên nách cần. áo may dài quá đầu gối, trang trí những khoanh vải nhiều màu ở ống tay và phần trên của ngực áo. đặc trưng, trong ngày cưới, chú rể bắt buộc mặc áo dài xanh như kiểu áo nữ và cuốn một tấm khăn đỏ qua người, cô dâu thì búi tóc ngược lên đỉnh đầu…

Trang phục phụ nữ người Cờ Lao

Trong văn hóa hôn nhân của người Cờ Lao thì họ tôn trọng một vợ 1 chồng và siêu ít gia đình bỏ nhau. đặc trưng sở hữu rộng rãi gia đình hôn nhân bền chặt, gắn kết thì gia đình người Cờ Lao sống sở hữu nhau nhiều thế hệ và từ đấy những phong tục, tập quán có giá trị văn hóa truyền thống luôn được giữ gìn từ đời này sang đời khác. ngoài ra, sở hữu ngôn ngữ rộng rãi và nét văn hóa dân gian truyền thống, dân tộc Cờ Lao ngày càng được vững mạnh sở hữu sự tậu hiểu và nghiên cứu những giá trị truyền thống lâu đời đặc thù đưa nét đẹp văn hóa đồng bào dân tộc đến hầu hết du khách trong và không tính nước để tạo phải sự mở rộng, làm cho giàu thêm văn hóa đất nước.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét