Perhentian - thiên đường biển cả của đất nước Malaysia

Bờ biển dài, làn nước biển xanh trong cùng ko khí trong lành sẽ đưa bạn ra khỏi những xô bồ của cuộc sống thường nhật.
>>> Tham khảo chương trình: tour du lịch singapore giá rẻ
Tết này giảm thiểu rét ở Kota Kinabalu

Perhentian là 1 nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía đông bắc của Malaysia (gần biên giới Thái Lan) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia chiếc tên Perhentian có nghĩa là "stopping point" (nghĩa là điểm dừng lại).

mang hai hòn đảo chính ở Perhentian là Perhentian Besar (đảo lớn) và Perhentian Kecil (đảo nhỏ). Kecil lôi kéo phổ biến dân du lịch bụi hơn vì với rộng rãi hoạt động vui chơi giải trí. Chỗ ở cũng tốt và nhiều từ bình dân tới cao cấp, trong khi ấy ở Besar đắt hơn, ưa thích với những gia đình đi du lịch, hoặc những người muốn được hưởng thụ sự yên tĩnh thư thái, giảm thiểu xa các bữa tiệc tùng của dân du lịch bụi bên bờ biển như trên đảo Kecil.

Giá 1 cặp vé khứ hồi từ bến cảng Kuala Besut ra đảo Perhentian là 70 RM.

Thời gian yêu thích để đi

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch đảo Perhentian là từ đầu tháng 3-4 tới cuối tháng 10. Từ tháng 11 đến cuối tháng 2 là thời điểm biển động, thời tiết xấu cần mọi những công ty, khách sạn trên đảo đều đóng cửa không hoạt động.
>>> Có thể bạn quan tâm: du lịch singapore malaysia giá rẻ
bí quyết đi đến Perhentian từ Kuala Lumpur

- Bạn có thể book vé máy bay của hãng hàng không Air Asia từ Kuala Lumpur tới sân bay Kota Brahu, đặt trước 1 tháng khoảng 20 USD khứ hồi còn vé thường chỉ vào khoảng 30-40 USD khứ hồi.

- khi tới sân bay Kota Brahu, bạn phải bắt Airport Taxi để đến bến cảng Kuala Besut (cách Kota Brahu 60 - 70km về phía nam). Giá vé của một taxi chở được tối đa 4 người tới Kuala Besut là 78 RM. Thời gian đi lại khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Ở sân bay chỉ sở hữu taxi 4 chỗ và không có chiếc 7 chỗ, vì vậy để tiết kiệm giá tiền nếu khách hàng buộc phải đi theo nhóm 4 người. trường hợp chẳng may nhóm bạn bị lẻ người thì hãy đứng ở quầy bán vé taxi sau khi đáp chuyến bay xuống Kota Brahu để tìm những người cùng đi xuống Kuala Besut, thương lượng có họ cho đi cùng xe và chia sẻ giá thành taxi. rất dễ kiếm những người như vậy vì nhiều người bay từ Kula Lumpur tới Kota Brahu là để đi Perhentian. với chiều về từ Kuala Besut tới sân bay Kota Brahu bạn cũng áp dụng tương tự để giảm mức giá taxi.


Hàng ngày, mang 3 chuyến đi từ Perhentian về Kuala Besut căn nguyên khi 8 giờ, 12 giờ và 16 giờ.


- Từ bến cảng Kuala Besut, người mua vào văn phòng bán vé cano cao tốc để mua vé đi ra đảo Perhentian. 1 cặp vé khứ hồi ra đảo là 70 RM. Vé này không mang ngày giờ, bạn đi khi nào thì người bán vé sẽ tự dẫn bạn đi. Chuyến tàu đi ra đảo sẽ có số đông tuỳ thuộc vào lượng khách ra đảo là bao nhiêu người tôi sẽ bố trí tàu. Khoảng phương pháp vận động từ đất ngay tắp lự tới Perhentian khoảng 19km và mất từ 30 tới 45 phút đi cano.

ví như bạn dừng ở Long beach - Perhentian Kecil thì bạn bắt buộc mất thêm 2 RM mỗi người để đi lên 1 thuyền nhỏ từ vị trí cano đỗ để vào bờ, lý do là biển ở Long Beach nông và cũng không có cầu cảng bắt buộc cano không thể tiến sâu vào được bờ. nếu bạn không muốn mất tầm giá 2 RM này thì bạn mang thể bảo người lái cano cho dừng lại ở Coral Bay, sau đấy đi bộ xuyên rừng theo đường mòn tới Long Beach. Bạn mất khoảng 10 phút đi bộ và đường ko quá khó khăn.

Chiều về từ Perhentian về Kuala Besut mang 3 thời điểm căn nguyên là 8h, 12h và 16h. người mua quan tâm giờ của chuyến bay để xếp đặt thời gian quay lại đất ngay lập tức. Quy trình quay về cũng tương tự như lúc đi ra tuỳ vào vị trí bạn xuống. Bạn bắt buộc chuẩn bị trước 20 phút thời điểm nguồn gốc trên để sở hữu thể bắt đầu hành trình.

Chỗ ở tại Perhentian

- Dân du lịch bụi thường mua Long Beach tại Perhentian Kecil để ở vì bãi biển này đẹp, rầm rộ mang nhiều quán bar bên bờ biển và chỗ ở cũng vô cùng phong phú. Sunrise Guest house ngay chính giữa và sát mặt biển Long Beach với giá thuộc loại phải chăng nhất, với giá 100 RM mỗi đêm, với thể ở 5 người. Thời gian có điện từ 6h tối hôm trước tới 9h sáng hôm sau, phòng tắm dùng chung. Phòng không sạch sẽ lắm nhưng vị trí xuất sắc, ở trung tâm, ban công nhìn thẳng ra biển. Tuy là guest house nhưng bạn hoàn toàn có thể thanh toán bằng credit card có 5% phụ phí.

- không tính chỗ ở bình dân thì quý khách có thể mua chỗ thấp hơn như Tropical Inn Resort, Bubu Resort ở Long Beach hay Shangrila Resort ở Coral Bay.

Đừng quên bôi thật rộng rãi kem chống nắng ở vùng lưng và cổ trước để không bị đau rát lúc kết thúc tour bởi ánh nắng ở đây vô cùng khắc nghiệt.
>>> Khám phá: du lịch nhật bản giá cực rẻ
Hoạt động vui chơi giải trí

- Nước biển ở Perhentian rất trong, xanh và sạch. Thêm vào đó, vùng biển này được bảo tồn bởi lệnh cấm đánh bắt cá cũng như những loài sinh vật biển cần hệ sinh thái ở đây hết sức phong phú và sinh động, vô cùng yêu thích cho các trò chơi lặn biển (ping) hay snokerling (lặn sở hữu ống thở trên mặt nước).

- Tour ping cho người mới chơi chưa sở hữu chứng chỉ hay chưa từng lặn với giá từ 120 tới 200 RM một người tùy số lượng người. rẻ nhất là bạn cần đi theo nhóm 4 người thì sẽ tiết kiệm được mức giá thuê người hướng dẫn, người trang bị 5 sẽ cần thêm một giáo viên với giá tương đối đắt.

- Tour snokerling quanh đảo mang 2 lựa sắm, giá khoảng 40 RM một cho tour ngắn 2-3h và 50 RM một người cho tour dài 5-6h. với tour này, bạn với thể ngắm san hô, các loài cá đa dạng màu sắc, ngắm rùa biển và thậm chí là cá mập mẫu nhỏ dưới làn nước trong xanh.

- khi đi tour này, bạn bắt buộc chuẩn bị máy ảnh chống thấm để chẳng phải tiếc nuối các khoảnh khắc hoàn hảo dưới đáy biển. Và đừng quên bôi thật phổ biến kem chống nắng ở vùng lưng và cổ để không bị đau rát lúc kết thúc tour bởi ánh nắng ở đây cực kỳ khắc nghiệt.

Ăn uống

Ăn uống tại Long beach tại nhà hàng bình dân cho món cơm rang rơi vào khoảng 79-120 RM 1 người. thấp nhất là ăn tại Mama cửa hàng, thuộc Fishing Village trên đảo nhỏ. Đồ ăn chỉ 6-10 RM 1 món nhưng siêu ngon. đặc biệt bạn cần thử món Pataya Fire Rice (trứng tráng cuộn cơm rang ở bên trong) được nhiều thực khách quan tâm.

một RM hiện quy đổi khoảng 6.800 đồng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét